Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh

Thứ bảy - 23/09/2023 00:55 278 0
Ngày 21/9, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hành động số 705/KH-UBND về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Kế hoạch được ban hành nhằm xác định rõ các nhiệm vụ chủ yếu, các giải pháp cụ thể và thiết thực gắn với lộ trình thực hiện để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được đề ra tại Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ, Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04/4/2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện chuyển đổi số tỉnh Nghệ An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), UBND tỉnh yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã phải sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng DVCTT, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính (TTHC).

Tổ công nghệ số cộng đồng, trong đó thành viên Tổ công nghệ số hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng DVCTT để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VneID, đăng nhập và sử dụng DVCTT trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Mặt khác, bảo đảm 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận thụ lý được cập nhật, quản lý và tổ chức thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Đài PTTH tỉnh, Báo Nghệ An chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chỉ tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến:

100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình;

40% DVCTT toàn trình được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;

100% kết quả giải quyết TTHC được số hóa và được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;

50% hồ sơ TTHC được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa;

30% thanh toán trực tuyến trên Công Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công;

60% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Nguồn: PQ (nghean.gov.vn)

 

Tác giả: Dung Nguyen Trong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tra cứu hồ sơ
Đánh giá hài lòng
Cổng dịch vụ công quốc qia
Góp ý dự thảo văn bản
Chuyên trang cải cách hành chính
Thăm dò ý kiến

Thông tin trên trang này có hữu ích không?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay8,104
  • Tháng hiện tại97,766
  • Tổng lượt truy cập4,759,106
VỊ TRÍ TRUNG TÂM
Quét để quan tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây