Trung tâm hành chính công tỉnh Nghệ An: Thúc đẩy cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư
Trung tâm là đầu mối tiếp nhận và trả kết quả của 1409 thủ tục hành chính, thuộc thẩm quyền quản lý của 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và 3 cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty Điện lực Nghệ An.
Trung tâm chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, gồm 3 bộ phận: Tiếp nhận, Hành chính - Tổng hợp, Hỗ trợ - Giám sát - Công nghệ thông tin.
Người dân, doanh nghiệp được hướng dẫn lấy số thứ tự để giải quyết các thủ tục hành chính một cách thuận lợi tại Trung tâm.
Trung tâm thường xuyên tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính và giải đáp thắc mắc trực tiếp với cán bộ Sở, ban, ngành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính.
Đội ngũ cán bộ, công chức phục vụ tại Trung tâm luôn xác định ý thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ, để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt nhất. “Lấy ý thức, trách nhiệm, thái độ phục vụ là thước đo kết quả thực hiện nhiệm vụ, công việc”.
Để Trung tâm hoạt động có hiệu quả và tạo ra bước đột phá về cải cách thủ tục hành chính, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh, UBND tỉnh luôn yêu cầu các sở, ngành bố trí đầy đủ cán bộ, công chức đến làm việc tại Trung tâm và phải phối hợp để thực hiện các thủ tục liên quan đến lĩnh vực thuộc phạm vi phụ trách của ngành.
Hoạt động phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông tiếp tục duy trì phát huy hiệu quả hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại khu vực nộp hồ sơ trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, giảm tải áp lực tiếp nhận trực tiếp, góp phần tăng tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến.
Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm 2023 là 291.314 hồ sơ, tăng 81.047 hồ sơ ~ tăng 38,5% so với cùng kỳ năm 2022… Tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý trong tháng 9/2024 của Trung tâm là 39.277 hồ sơ. Số hồ sơ kỳ trước chuyển sang: 6.392 hồ sơ.
Việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động là bước tiến rất quan trọng, rất có ý nghĩa với mục tiêu thực hiện thống nhất các thủ tục hành chính; tạo thuận lợi, tiếp cận theo hướng văn minh, hiện đại; tích hợp các nguồn lực về cơ sở vật chất, con người, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệ, góp phần cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư ở Nghệ An.
Tác giả: admin
- Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngày 20/11/2024 (20/11/2024)
- Giấy phép lái xe ôtô quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết (08/12/2024)
- Chính thức có mẫu giấy phép lái xe mới áp dụng từ ngày 1/1/2025 (09/12/2024)
- Nghệ An thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy 65 thủ tục hành chính ở cấp tỉnh và 11 huyện, thành phố, thị xã (27/12/2024)
- Nghị quyết 1339/NQ-UBTVQH15: Kế hoạch sửa đổi, bổ sung các luật, nghị quyết phục vụ sắp xếp bộ máy các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc UBTVQH, Văn phòng Quốc hội (02/01/2025)
- Cần đảm bảo quá trình xử lý độ mặn khi sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp phục vụ các công trình giao thông (03/01/2025)
- Công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Tư pháp đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình (03/01/2025)
- Cần đảm bảo quá trình xử lý độ mặn khi sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp phục vụ các công trình giao thông (03/01/2025)
- Các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025 (03/01/2025)
- Triển khai thi hành các Luật, Nghị quyết đã được Quốc hội thông qua và chuẩn bị tốt các dự án cho Kỳ họp tới (03/01/2025)
- Quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (06/09/2024)
- Thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 01/10/2024 đến ngày 30/6/2025 (30/08/2024)
- Dừng việc tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp vào thứ Bảy hàng tuần (17/06/2024)
- Quyết tâm đến ngày 1/7/2024, chỉ sử dụng một tài khoản duy nhất VneID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến (05/05/2024)
- Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 (08/04/2024)
- Bàn giải pháp thực hiện các mô hình điểm về triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh (02/04/2024)
- Nghệ An công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã (27/03/2024)
- Luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và doanh nhân triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn (12/03/2024)
- Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm 2024 (11/01/2024)
- Hoàn thiện thể chế, hạ tầng, số hóa dữ liệu, đẩy mạnh triển khai Đề án 06 phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp (20/12/2023)
- Đang truy cập51
- Hôm nay18,677
- Tháng hiện tại301,951
- Tổng lượt truy cập6,283,359