Phê duyệt Đề án sáp nhập Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Cửa Lò (cũ) vào Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh
Theo đó, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh là tổ chức phát triển quỹ đất, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố Vinh; hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính theo quy định; chịu sự quản lý, chỉ đạo về tổ chức, hoạt động của UBND thành phố Vinh và chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan có thẩm quyền liên quan. Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh có tư cách pháp nhân, có con dấu, được mở tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật.
Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh có chức năng tạo lập, phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất trên địa bàn thành phố Vinh. Đồng thời, tổ chức thực hiện các công việc liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất; lập và thực hiện dự án cải tạo quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất, đầu tư xây dựng tạo lập và phát triển quỹ đất; quản lý quỹ đất; tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện các dịch vụ khác trong lĩnh vực đất đai theo quy định của pháp luật.
Trung tâm có nhiệm vụ quản lý quỹ đất quy định tại khoản 1, Điều 113 Luật Đất đai; lập và thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; lập dự án tạo quỹ đất để giao đất thực hiện chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số (nếu có); xây dựng bảng giá đất; xác định giá đất cụ thể theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Tổ chức thực hiện việc đầu tư xây dựng tạo lập và phát triển quỹ đất tái định cư để phục vụ Nhà nước thu hồi đất và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Lập danh mục và tổ chức cho thuê ngắn hạn các khu đất, thửa đất được giao quản lý nhưng chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất.
Ký hợp đồng thuê các tổ chức, cá nhân làm tư vấn hoặc thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật; thực hiện các nhiệm vụ khác do cơ quan có thẩm quyền giao và theo quy định của pháp luật.
Về cơ cấu tổ chức, biên chế, Trung tâm gồm Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc. Trước mắt, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh có Giám đốc và 04 Phó Giám đốc. Trong thời hạn 05 năm kể từ ngày sáp nhập, thực hiện sắp xếp, bố trí số lượng cấp phó của Trung tâm đảm bảo theo đúng quy định số lượng hiện hành.
Trung tâm gồm 02 phòng: Quản lý Phát triển quỹ đất và Kế hoạch – Tổng hợp. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh và các chức danh khác được thực hiện theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp theo quy định hiện hành.
Biên chế và số lượng người làm việc của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Vinh (mới) được xác định trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp được phân cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khi mới sáp nhập, số lượng người làm việc của Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh bằng tổng số viên chức, hợp đồng lao động hiện có của Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Cửa Lò (7 người) và Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Vinh (56 người), tổng là 63 người (22 biên chế, 34 hợp đồng lao động không xác định thời hạn, 07 hợp đồng có xác định thời hạn).
Về cơ sở vật chất, tài sản, tài chính: Giao Trung tâm phát triển thị xã Cửa Lò (cũ) rà soát cơ sở vật chất, tài chính, tài sản, các công trình, dự án và các nội dung khác để tổ chức bàn giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Vinh quản lý, sử dụng theo đúng quy định.
T.H (tổng hợp)
Tác giả: Dung Nguyen Trong
- Phê duyệt Đề án hợp nhất Sở Tài chính và Sở Kế hoạch và Đầu tư thành Sở Tài chính (24/02/2025)
- Phê duyệt Đề án hợp nhất Sở Tài chính và Sở Kế hoạch và Đầu tư thành Sở Tài chính (24/02/2025)
- Bộ Nội vụ giúp Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về lao động, tiền lương và BHXH (24/02/2025)
- UBND tỉnh phê duyệt Đề án hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (24/02/2025)
- Nghị định số 28/2025/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Ngoại giao (24/02/2025)
- NGHỊ QUYẾT 190/2025/QH15 CỦA QUỐC HỘI VỀ SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY NHÀ NƯỚC (24/02/2025)
- Nghị định số 23/2025/NĐ-CP quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy (24/02/2025)
- GIẤY PHÉP LÁI XE cấp trước 1/1/2025 thì được cấp, đổi lại như thế nào? (24/02/2025)
- TOÀN VĂN: Thông tư 01/2025/TT-BNV hướng dẫn chính sách trong sắp xếp tổ chức bộ máy (24/02/2025)
- Văn bản hợp nhất về chế độ cho người tham gia bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế (24/02/2025)
- Luật số 63/2025/QH15: Quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ (23/02/2025)
- Triển khai Đề án “Ứng dụng công nghệ số trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật” (23/02/2025)
- Luật Tổ chức Chính phủ số 63/2025/QH15: Quy định phân quyền, phân cấp (23/02/2025)
- Luật Tổ chức Chính phủ số 63/2025/QH15: Quy định ủy quyền (23/02/2025)
- Luật Tổ chức Chính phủ số 63/2025/QH15: Quy định phân quyền, phân cấp (23/02/2025)
- Từ 1/1/2025, có những hạng Giấy phép lái xe nào? (23/02/2025)
- Nghị định số 177/2024/NĐ-CP: Chế độ, chính sách đối với các trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm; cán bộ thôi việc, nghỉ hưu theo nguyện vọng (23/02/2025)
- Thông tư số 10/2025/TT-BQP quy định về việc kéo dài tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan và hạn tuổi cao nhất của sĩ quan giữ chức vụ chỉ huy, quản lý (23/02/2025)
- Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển hệ thống trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0 (23/02/2025)
- Nghị quyết số 178/2025/QH15 về việc tổ chức các cơ quan của Quốc hội (23/02/2025)
- Đang truy cập47
- Hôm nay18,591
- Tháng hiện tại301,714
- Tổng lượt truy cập6,283,122