99,21% hồ sơ nộp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh được giải quyết đúng và trước hạn

Thứ ba - 26/03/2024 06:30 171 0
Theo Báo cáo của Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, tính từ ngày 15/02/2024 đến ngày 14/3/2024, có 35.511 hồ sơ được tiếp nhận tại Trung tâm, trong đó có 99,21% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn.
Mặc dù sau dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 số lượng người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tăng nhiều nhưng công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm vẫn diễn ra ổn định và được thực hiện theo đúng quy trình. Trung tâm đã chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ làm việc hợp lý, phân luồng người dân đến giao dịch để đảm bảo việc cấp phát số thứ tự, thực hiện TTHC không gây mất trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp. Hoạt động luân chuyển hồ sơ từ Trung tâm đến các đơn vị và nhận kết quả từ các đơn vị về Trung tâm thông qua dịch vụ Bưu điện Nghệ An cung cấp được triển khai đáp ứng đúng yêu cầu về thời gian, đảm bảo an toàn. Thời gian qua, đã tăng tần suất luân chuyển trong ngày đối với một số Sở, ngành có nhu cầu.
Cùng với đó, việc chấp hành giờ giấc, nề nếp làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc, đúng nội quy và quy chế hoạt động.
Trong tháng, Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 35.511 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã, đang giải quyết đúng hạn, trước hạn là 35,229 hồ sơ, chiếm 99,21%; có 19.151 hồ sơ nộp theo hình thức trực tuyến (chiếm 57,45%).
Bên cạnh  kết quả đạt được, thực tế hiện nay Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thực hiện trích xuất thống kê, báo cáo, tra cứu hồ sơ tốc độ rất chậm, hiện Trung tâm đã có nhiều đề xuất, tuy nhiên đến nay chưa khắc phục được. Công tác kết nối, đồng bộ, chia sẽ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC với các hệ thống chuyên ngành về cấp đổi Giấy phép lái xe trực tuyến, Đăng ký kinh doanh chưa được thực hiện dẫn tới khó khăn vướng mắc trong công tác giám sát, trích xuất báo cáo cũng như hỗ trợ cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC.
Để hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC đạt hiệu quả cao, Trung tâm đề nghị các Sở, ban, ngành có các hệ thống ngành dọc, Cổng thông tin điện tử tỉnh chủ động, quan tâm, tích cực phối hợp với Trung tâm để thực hiện kết nối, đồng bộ, chia sẽ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC với các hệ thống chuyên ngành. Đồng thời, khắc phục, cải thiện tốc độ thống kê, báo cáo, tra cứu hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết của tỉnh…
 Nguồn: T.H (tổng hợp

Tác giả: Dung Nguyen Trong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tra cứu hồ sơ
Đánh giá hài lòng
Cổng dịch vụ công quốc qia
Góp ý dự thảo văn bản
Chuyên trang cải cách hành chính
Thăm dò ý kiến

Thông tin trên trang này có hữu ích không?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay6,051
  • Tháng hiện tại95,606
  • Tổng lượt truy cập4,756,946
VỊ TRÍ TRUNG TÂM
Quét để quan tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây