Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính

Đánh giá độ hài lòng của khách hàng về quá trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp
Bộ tiêu chí được xem là công cụ để đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với khách hàng và đánh giá tỉ lệ phần trăm bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi. Đồng thời, đánh giá độ hài lòng của khách hàng về quá trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp.
Bộ tiêu chí gồm 3 tiêu chí lớn là: 1. Thời gian toàn trình bưu gửi; 2. Độ an toàn bưu gửi; 3. Độ hài lòng của khách hàng.
Đối với tiêu chí Thời gian toàn trình bưu gửi: Đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với khách hàng.
Kết quả đánh giá là Đạt/Không đạt so với chất lượng đã công bố. Kết quả được thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp xem xét công bố chỉ tiêu toàn trình mới nếu số mẫu không đạt chỉ tiêu thời gian toàn trình >30% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát.
Đối với tiêu chí Độ an toàn bưu gửi: Đánh giá tỉ lệ % bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong.
Kết quả đánh giá cũng là Đạt/Không đạt so với chất lượng doanh nghiệp đã công bố. Kết quả được thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo và yêu cầu doanh nghiệp có phương án nâng cao chất lượng dịch vụ nếu số mẫu bị mất, suy suyển, hư hỏng >10% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát.
Tiêu chí Độ hài lòng của khách hàng gồm: Doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất; doanh nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất; doanh nghiệp có tác phong phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt nhất; doanh nghiệp có mức độ sẵn sàng phục vụ khách hàng cao nhất (thu gom tận nơi, tiếp cận điểm phục vụ dễ dàng, thời gian thu gom nhanh chóng); doanh nghiệp thực hiện xử lý khiếu nại nhanh nhất; doanh nghiệp có chính sách bồi thường phù hợp nhất; doanh nghiệp có giá cước phù hợp với chất lượng dịch vụ cung ứng nhất…
Kết quả đánh giá của tiêu chí này được xếp hạng theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất theo từng tiêu chí nhỏ, đồng thời được công bố trên cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông và Sách Bưu chính thường niên.
Nguồn: Lan Phương (baochinhphu.vn)
- Đơn giản hóa thủ tục liên quan hoạt động kinh doanh lĩnh vực hàng hải (30/03/2022)
- Hỗ trợ lao động nghèo đi làm việc ở nước ngoài (30/03/2022)
- Lấy ý kiến dự thảo quản lý thu chi tiền công đức, tổ chức lễ hội (31/03/2022)
- Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2022 (31/03/2022)
- Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện giảm thuế GTGT xuống 8% (31/03/2022)
- Đề xuất quy định cơ chế thử nghiệm công nghệ tài chính (Fintech) trong lĩnh vực ngân hàng (03/04/2022)
- Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện nghèo (03/04/2022)
- Đề xuất một số quy định mới lĩnh vực bảo hiểm y tế (03/04/2022)
- Kế toán trưởng trong CAND phải có thời gian công tác thực tế về kế toán ít nhất 2 năm (04/04/2022)
- Tổ chức nào được tham gia Cơ chế thử nghiệm công nghệ tài chính (Fintech) lĩnh vực ngân hàng (04/04/2022)
- Bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với thiết bị hệ thống thông tin Chính phủ điện tử (25/03/2022)
- Hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo (24/03/2022)
- Sửa quy định giám định tư pháp trong lĩnh vực văn hóa (24/03/2022)
- Bổ sung trường hợp được miễn lệ phí cấp phép sử dụng tần số vô tuyến điện (14/03/2022)
- Kết nối, chia sẻ dữ liệu số với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (03/03/2022)
- Hỗ trợ máy tính bảng và dịch vụ viễn thông công ích cho hộ nghèo, cận nghèo (03/03/2022)
- Tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho 230.000 hộ nghèo khu vực nông thôn (02/03/2022)
- Sở Tài chính thực hiện 22 nhiệm vụ và quyền hạn (23/02/2022)
- Cơ chế đặc thù về chỉ định thầu các gói thầu thuộc chương trình phục hồi và phát triển KT-XH (22/02/2022)
- Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ đề nghị cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (11/02/2022)
- Đang truy cập68
- Hôm nay15,964
- Tháng hiện tại334,897
- Tổng lượt truy cập5,791,362