Trong tháng 4/2024, số hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến tiếp tục đạt tỷ lệ thấp

Thứ sáu - 26/04/2024 04:37 189 0
Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh về tình hình thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh, tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4/2024, các Sở, ngành liên quan đã tiếp nhận mới 265 hồ sơ, trong đó chỉ có 40 hồ sơ nộp trực tuyến, đạt tỷ lệ 15,09%.
Trong kỳ, Sở KH&ĐT đã tiếp nhận mới 44 hồ sơ; Sở Xây dựng tiếp nhận mới 107 hồ sơ. Nhưng cả hai Sở này đều không có hồ sơ nào được tiếp nhận trực tuyến. Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam tiếp nhận mới 61 hồ sơ nhưng chỉ có 8,19% hồ sơ được nộp trực tuyến. Sở Tài nguyên và Môi trương tiếp nhận mới 53 hồ sơ.
Theo kết quả rà soát, tổng hợp của Văn phòng UBND tỉnh thì sự phối hợp giữa một số đơn vị liên quan trong giải quyết TTHC liên thông cho các nhà đầu tư còn chưa nghiêm túc; các cơ quan, đơn vị liên quan chưa làm đúng trách nhiệm phối hợp, chậm trả lời hoặc kéo dài thời gian trả lời đối với các nội dung liên quan dẫn đến thiếu cơ sở để các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ cho nhà đầu tư. Có nhiều bộ hồ sơ tồn đọng do trách nhiệm của nhà đầu tư.
Số hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến cũng như kết quả số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ thấp; chưa khai thác được dữ liệu số hóa phục vụ giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Để tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết TTHC, cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chủ trì giải quyết TTHC phải chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khác để giải quyết trong thời hạn quy định theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phạm vi quản lý; không được đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Chủ động, tăng cường công tác hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư trình tự, thủ tục thực hiện dự án đầu tư để tránh tình trạng hồ sơ chưa đảm bảo dẫn đến việc rút hồ sơ/bổ sung hồ sơ.
Đồng thời, đề nghị các Sở, ngành, UBND các huyện (Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, Yên Thành) phối hợp với Sở KH&ĐT để làm rõ nguyên nhân, có phương án tháo gỡ, giải quyết và có Công văn trả lời trước ngày 12/5/2024 để giải quyết đối với 05 hồ sơ tồn đọng cho các nhà đầu tư theo đúng quy định. Đối với 12 hồ sơ tồn đọng do các nhà đầu tư chưa bổ sung, hoàn thiện hồ sơ: Đề nghị các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã liên quan thực hiện rà soát, kiểm tra lại yêu cầu bổ sung hồ sơ để phối hợp với Sở KH&ĐT hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện theo yêu.
Mặt khác, đề nghị các Sở, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ các nhà đầu tư nộp hồ sơ trực tuyến để giảm thời gian, chi phí thực hiện TTHC; tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC bảo đảm người dân không phải cung cấp lại thông tin khi thực hiện TTHC tại các cấp chính quyền; tiếp tục thực hiện nghiêm việc ký số, gửi nhận văn bản, xử lý hồ sơ công việc, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử tại các cấp chính quyền...
Nguồn: PQ (tổng hợp)

Tác giả: Dung Nguyen Trong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Tra cứu hồ sơ
Đánh giá hài lòng
Cổng dịch vụ công quốc qia
Góp ý dự thảo văn bản
Chuyên trang cải cách hành chính
Thăm dò ý kiến

Thông tin trên trang này có hữu ích không?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay7,053
  • Tháng hiện tại96,608
  • Tổng lượt truy cập4,757,948
VỊ TRÍ TRUNG TÂM
Quét để quan tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây